ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Advertisements

ว่านหางจระเข้และดอกชบาแดงบำรุงเส้นผม

ว่านหางจระเข้และดอกชบาแดงบำรุงเส้นผม

ว่านหางจระเข้และดอกชบาแดง

ว่านหางจระเข้และดอกชบาแดงบำรุงเส้นผม
ว่านหางจระเข้ตามที่เราได้ทราบกันไปแล้วว่าเค้าเป็นพืชที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทั้งด้านของการรักษาแผล รักษาสิวฝ้า และยังบำรุงผิวถ้านำมาผสมกับใบชะพลูแล้วนั้น ว่านหางจระเข้ยังมีประโยชน์ต่อเส้นผมของเราอีกไม่น้อยเมื่อนำมาผสมกับดอกชบาแดง ส่วนจะต้องผสมอะไรบ้าง มีขั้นตอนในการผสมและใช้ประโยชน์อย่างไรนั้น ผมขอเชิญทุกท่านติดตามข้อมูลของเราต่อด้านบทความนะครับ (อ่านข้อมูลเกี่ยวกับว่านหางจระเจ้และชบาแดงเพิ่มเติม)

เตรียมวัตถุดิบ

  • ว่านหางจระเข้ 1 ถ้วย 
  • ดอกชบาแดง 1 ดอก 
  • น้ำมันมะกอก ½ ถ้วย 
  • น้ำมะนาว 3-4 ช้อนโต๊ะ 
  • น้ำอุ่น ½ ถ้วย 
  • เอทิลแอลกอฮอล์ 3-4 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

        ล้างดอกชบาแดงกับว่านหางจระเข้ให้สะอาด ผ่าซีกแบ่งครี่งว่านหางจระเข้แล้วใช้ช้อนตักเอาเฉพาะเนื้อที่เป็นวุ้นใส
        นำว่านหางจระเข้ ดอกชบาแดง น้ำมันมะกอก น้ำมะนาว น้ำอุ่นและเอทิลแอลกอฮอล์ใส่ลงไปในเครื่องปั่น
        ปั่นให้ส่วนผสมทั้งหมดละเอียดเนียนจนเป็นเนื้อเดียวกัน
        ก่อนจะใช้ครีมสมุนไพรนี้หมักผม ควรล้างสิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่ด้วยน้ำสะอาดออกให้หมด แล้วจึงพอกชโลมเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว นวดเบาๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมทั่วถึงหนังศีรษะ
        ควรหมักทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอีกครั้ง

สรรพคุณชบาแดง

        ชบาแดงมีสารที่เป็นเมือก มีสรรพคุณในการช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง เมื่อนำมาใช้ทาผิวจะทำให้ผิวพรรณนุ่มนวล ไม่แห้งแตกเป็นขุย หรือนำมาใช้พอกรักษาอาการบวมอักเสบ
        นอกจากนี้ชบาแดงยังสามารถนำมาใช้ย้อมเส้นผมและคิ้วให้เป็นสีดำหากนำกลีบดอกมาต้มผสมกับน้ำมันโอลีฟปล้วใช้หมักศีรษะเป็นยาบำรุงเส้นผม ทำให้ผมดกดำเป็นเงางาม

สรรพคุณว่านหางจระเข้

<กลับหน้าสมุนไพรเพื่อความงาม>

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชนสมุนไพร