ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Advertisements

มะขามเปียกเพื่อผิวหน้าสดใส

มะขามเปียกเพื่อผิวหน้าสดใส

มะขามเปียก

มะขามเปียกเพื่อผิวหน้าสดใส
มะขามเปียกนับว่าเป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่มีคุณค่ายิ่งต่อร่างกายของคนเราหลายประการ และหลากหลายส่วน ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนสุดนั่นคือเส้นผมและหนังศีรษะ ผิวหน้า ผิวกาย และภายในร่างกาย ซึ่งมีทั้งการใช้แบบง่ายๆ เพียงรำพังเฉพาะมะขามเปียกตัวเดียวก็มีคุณค่ายิ่ง และถ้ามีส่วนผสมอื่นเข้ามาประกอบก็ยิ่งมีคุณค่าตามลักษณะของสารที่ได้มาหลังการผสม โดยเฉพาะถ้าเราพูดถึงผิวหน้าแล้วเราต้องนึกถึงดินสอพองเพื่อนคู่หูของมะขามเปียกที่จะช่วยให้ผิวหน้าของเราสดชื่นสดใส (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสูตรมะขามเปียกเพื่อผิวหน้าสดใส)

เตรียมวัตถุดิบ

  • มะขามเปียก 1 ก้อน 
  • ดินสอพอง 2-3 เม็ด

ขั้นตอนการทำ

  1. นำมะขามเปียกและดินสอพองมาขยี้จนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จะได้เนื้อครีมข้นและเหนียว 
  2. นำมาพอกกับใบหน้าที่สะอาดแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที 
  3. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกผิวหน้าสดชื่นสดใส 
  4. สูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย 
  5. สามารถนำมาขัดพอกผิว หลังจากอาบน้ำทุกวัน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไม่ต้องฟอกสบู่ตามก็ได้

สรรพคุณของมะขามเปียก

        มะขามเปียกช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราบางชนิด หากนำมะขามเปียกมาคั้นเอาน้ำ ใช้หมักผมเพื่อฆ่าเชื้อราบนหนังศีรษะ รักษารังแค แก้คันศีรษะและสามารถใช้หมักศีรษะสำหรับผู้ที่มีเหา นอกจากนี้มะขามเปียกยังช่วยรักษารากผมให้แข็งแรง ทำให้ผมมีสุขภาพดี ไม่ร่วง ไม่หลุดง่าย <กลับหน้าสมุนไพรเพื่อความงาม>

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชนสมุนไพร