ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Advertisements

รำข้าว-แตงไทยช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ

รำข้าว-แตงไทยช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ

รำข้าวและแตงไทย

รำข้าว-แตงไทยช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ
มลภาวะเป็นพิษที่เกาะกุมชีวิตของคนเมืองตั้งแต่เช้าจรดเย็น ทำให้เกิดปัญหามากมายต่อสุขภาพต่างๆ ซึ่งหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่หลายคนมองข้ามก็คือ ‘เส้นผมและหนังศีรษะ' โดยเฉพาะท่านชายที่มักจะมีกิจกรรมแบบจัดเต็มตลอดทั้งวัน จึงมักจะเกิดปัญหามากกว่าท่านหญิง ประกอบกับปัจจัยทางกายภาพที่ท่านชายมีเหงื่อออกง่ายกว่าท่านหญิงเกือบ 2 เท่า จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดรังแคมากกว่าท่านหญิง เรามีวิธีแนะนำท่านชายทั้งหลายดังนี้ครับ (วิธีช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ) ให้ท่านนำรำข้าวและแตงไทยมาผสมกันตามสูตรที่เราจะนำเสนอให้ละเอียดต่อไป (อ่านวิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะด้วยรำข้าวและแตงไทยต่อ)

เตรียมวัตถุดิบ

  • รำข้าว 3 ช้อนโต๊ะ 
  • แตงไทย 1 ถ้วย 
  • น้ำมันมะกอก ½ ถ้วย 
  • น้ำมะนาว 3-4 ช้อนโต๊ะ 
  • น้ำอุ่น ½ ถ้วย 
  • เอทิลแอลกอฮอล์ 3-4 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

        ล้างแตงไทยให้สะอาดแล้วปอกเปลือกออกให้หมด หั่นหรือสับแตงไทยเป็นชิ้นเล็กๆ เกือบละเอียดแล้วนำไปใส่ในเครื่องปั่น
        ปั่นให้แตงไทยละเอียดมากๆ จึงใส่รำข้าว,น้ำมันมะกอก,น้ำมะนาว,น้ำอุ่นและเอทิลแอลกอฮอล์
        ปั่นต่อไปให้ส่วนผสมทั้งหมดเหลวเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาใช้พอกชโลมเส้นผมให้ทั่วๆ ควรนวดหรือขยำเบาๆ เพื่อให้ครีมสมุนไพรซึมลงไปถึงหนังศีรษะ
        หมักทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สรรพคุณรำข้าว

รำข้าวเป็นแหล่งรวมของโปรตีนและอุดมไปด้วยวิตามินอี มีสารต้านอนุมูลอิสระตัวสำคัญ จะช่วยชะลอความแก่ชรา ป้องกันความเสื่อมต่างๆ อีกทั้งยังมีเกลือเซเลเนียม ซึ่งจะช่วยป้องกันอาการของโรควัยทองได้

สรรพคุณแตงไทย

<กลับหน้าสมุนไพรเพื่อความงาม>

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชนสมุนไพร