ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Advertisements

วิธีทำให้หน้าใสด้วยแตงไทย

แตงไทยผิวหน้าสดใส

แตงไทย

แตงไทยผิวหน้าสดใส
วิธีการทำให้หน้าใสนั้นใครๆ ก็คงประสงค์ที่จะศึกษาไว้ เพื่อสิ่งใดนั่นหรือ เราๆ ท่านๆ ไม่คิดก็ตอบได้ว่า คนเราทุกเพศ ทุกวัย จะสวย จะหล่อหรือเปล่านั่นใช่ปัญหาแต่หน้าตาต้องสดใส มีออร่ากันก่อน จึงจะสามารถร่ายมนต์ดลใจให้เพศตรงข้ามหันมาสนใจตนเองได้ หลายๆ ท่านลงทุนซื้อข้าวของเครื่องใช้แพงมาช่วยเสริม มีทั้งได้ผลและไม่ได้ผล แต่เท่าที่ทราบมันต้องพิจารณาถึงพฤติกรรมของตนเองด้วย หลายท่านมีวิธีการทำให้หน้าใสหลากหลายวิธี และถูกนำมาใช้หมด แต่ตนเองยังมีพฤติกรรมเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นยังสูบบุหรี, ดื่มเหล้า, นอนดึก, เครียด, โกรธง่าย และอื่นๆ อีกมากมาย ทางที่ดีผมว่าหันมาพิจารณาพฤติกรรมตนเองกันก่อน ทำตัวให้สดใส ไม่หมกมุ่นอยู่กับสิ่งเสพติด และที่สำคัญหาสิ่งดีๆ ใกล้ตัวเรานี่แหละมาช่วยเสริมสิ่งที่เราต้องการ เพราะจะทำให้เราทั้งสวยสดใสและมีเงินเหลือเก็บกันอีกด้วย ซึ่งถ้าเรามองดูสิ่งใกล้ตัว หรือสมุนไพรใกล้ตัวเราแล้วนั้นมองข้ามไม่ได้เลยกับเจ้า "แตงไทย" ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวหน้าสดใส ทั้งยังหาได้ไม่ยากนักและราคาก็แสนประหยัด เมื่อเทียบกับเครื่องสำอางบางยี่ห้อ (อ่านข้อมูลวิธีทำให้หน้าใสด้วยแตงไทยเพิ่มเติม)

เตรียมวัตถุดิบ

  • แตงไทยไม่สุกมาก 1 ชิ้น 
  • โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

        ล้างแตงไทยให้สะอาดหลายๆ น้ำ ปอกเปลือกให้หมด ผ่าแตงไทย 1 ชิ้น หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปใส่เครื่องปั่น (ถ้าไม่มีให้ใช้ช้อนบดๆ ยีๆ ให้เป็นเนื้อเละๆ)
        ปั่นผสมกับโยเกิร์ตจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อครีม ล้างหน้าให้สะอาดแล้วแตะครีมชโลมให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตาและริมฝีปากทิ้งไว้นาน 15 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ใช้สูตรนี้ได้ทุก 2 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดเกลี้ยงเกลาและสดใส

สรรพคุณแตงไทย

        แตงไทย นับว่าเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพชนิดหนึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ เช่น วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส และคาร์โบไฮเดรต ซึ่งแตงไทยนั้น มีสรรพคุณในด้านการรักษาโรคด้วยเช่น ช่วยแก้อาการเลือดกำเดาไหล แก้การเป็นโรคดีซ่าน ช่วยขับปัสสาวะ แก้ไอ เป็นต้น นอกจากนั้นยังช่วยลดความหยาบกร้านและรอยด่างดำต่างๆ ของผิว อีกทั้งช่วยชะลอความแก่และลดริ้วรอยที่จะเกิดตามวัยได้อีกด้วย <กลับหน้าสมุนไพรเพื่อความงาม>

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชนสมุนไพร